หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

David Luiz đứng lên từ thảm họa

Chỉ 8 tháng sau trận thua kinh hoàng của Brazil trước Đức tại World Cup 2014. Cầu thủ David Luiz đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ và thi đấu ấn tượng
Trận thua đau với tỷ số 1-7 trước đội tuyển Đức ở bán kết World Cup 2014 là một điều không thể quên được với bất kỳ một người hâm mộ Brazil nào. Còn đối với các cầu thủ, họ muốn loại nó ra khỏi trí nhớ để hướng đến một tương lai rực rỡ hơn.  Đặc biệt là đối với David Luiz, bởi dù anh đã mang băng đội trưởng để thay thế Thiago Silva nhưng mắc rất nhiều lỗi phòng ngự và trở thành tội đồ của trận thua thảm họa đó. Việc thua đậm tới 7 bàn lại còn diễn ra ngay trên sân nhà ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, đây quả là cú sốc lớn đối với bất kỳ cầu thủ và người hâm mộ nào.
Cầu thủ và người hâm mộ Brazil đều bị sốc trước trận thua Đức 7-1
Cầu thủ và người hâm mộ Brazil đều bị sốc trước trận thua Đức 7-1
Nhớ lại thời điểm ấy, tất cả 14 cầu thủ tham dự trận bán kết thì đa số họ đều không giữ được bình tĩnh và đánh mất chính mình. Người thì mất vị trí chính thức người vẫn giữ được vị trí nhưng lại xuống phong độ. Còn với David Luiz, anh là cầu thủ hiếm hoi vẫn giữ được phong độ của mình nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa thì anh đã không làm tròn nhiệm vụ của một người đội trưởng và để đội tuyển phải chịu đau đớn như vậy.
Thế nhưng, Luiz giờ đây đã khác, anh chứng minh được cái giá 50 triệu euro mà PSG phải bỏ ra để chiêu mộ mình là thực sự xứng đáng. Anh nhanh chóng nhập cuộc đầy tự tin và trở thành mắt xích không thể thiếu trong màu áo PSG. Đồng thời, anh là một trong số ít cầu thủ vẫn còn giữ được vị trí chính thức của mình ở đội tuyển Brazil sau trận thua kinh hoàng ấy.
Luiz đang thi đấu cho câu lạc bộ PSG với giá trị 50 triệu euro
Luiz đang thi đấu cho câu lạc bộ PSG với giá trị 50 triệu euro
Theo giới chuyên gia nhận định, mọi thông số thi đấu của Luiz ở Ligue 1 mùa giải này vượt trội hơn hẳn so với mùa giải năm khi thi đấu cho Chelsea. Cụ thể, số lần tắc bóng thành công của anh đã tăng từ 1,2 lần lên đến 1,9 lần mỗi trận. Không những thế, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh tăng đột biến từ 81,4% lên tới 89,7% trong mỗi trận đấu.
Khi lên tham gia tấn công, Luiz thi đấu cũng hiệu quả hơn rất nhiều. Năm ngoái ở câu lạc bộ cũ, anh chỉ có được 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Còn ở mùa này thì mọi chuyện đã khác, dù chưa tạo ra được pha kiến tạo nào nhưng David Luiz đã ghi được 5 bàn thắng trong các giải đấu mà mình tham dự. Điều đặc biệt nhất là trong 5 trận mà Luiz ghi bàn thì PSG đều giành chiến thắng. Cùng với đó là 3 lần ghi bàn mở tỷ số và 2 lần ghi bàn gỡ hoà cho câu lạc bộ.
Luiz hiện đang thi đấu rất thành công trong màu áo PSG
Luiz hiện đang thi đấu rất thành công trong màu áo PSG
Ngoài đời, David Luiz vốn nổi tiếng là một người hài hước, anh cũng rất gần gũi với mọi người xung quanh. Thế nhưng, g ẩn đằng sau đó là hình ảnh của một chiến binh đầy mạnh mẽ, thi đấu nổi bật. Nhớ lại trận chung kết Champions League 2012 với Bayern Munich, David Luiz đã phải nén nỗi đau để ra sân thi đấu. Nhờ đó, anh đã góp phần giúp Chelsea giành được chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.
Để vượt qua được cú sốc ở World Cup 2014, đòi hỏi cầu thủ phải có tinh thần kiên cường và ý chí sắt đá. Luiz đã làm được, không những thế, anh hiện là cầu thủ không thể thay thế ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. PSG hiện vẫn còn nguyên cơ hội để "ăn 4" và màn tỏa sáng của Luiz sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu để giúp đội bóng hiện thực hoá giấc mơ này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น