หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559

10 điều bạn chưa biết về David Luiz

Thường xuyên chơi futsal, ám ảnh hỏng mái tóc xù, ăn đường để tăng chiều cao,… đó là những góc cạnh ít ai biết trong cuộc sống đời thường của David Luiz,. Cầu thủ này sẽ có một cuộc chạm trán với đội bóng cũ Chelsea vào đêm nay.
Thuộc kinh thánh
David Luiz là cầu thủ rất sùng đạo. Năm ngoái, cầu thủ này đã làm lễ rửa tội ở bể bơi nhà người đồng đội Maxwell. Cuốn sách mà David Luiz gối đầu giường là Kinh thánh, và anh có thể đọc thuộc một vài trường đoạn của Kinh thánh.
Ăn đường để tăng chiều cao
Ở tuổi thiếu niên, cầu thủ David Luiz thấp hơn đám bạn cùng lứa. Vì lý do này mà anh bị lò đào tạo Sao Paulo thải loại bỏ. Cha của cầu thủ đã phải thiết lập chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Ông bắt con trai mỗi ngày ăn một chiếc rapadura (một loại đường cục ở Brazil), bây giờ anh đã trở thành một trung vệ lừng lững (1m89).
Bạn gái người Bồ Đào Nha
David Luiz có bạn gái tên Sara Madeira, đây một cô gái người Bồ Đào Nha. Họ quen nhau năm 2010 tại Lisbon khi cầu thủ người Brazil khoác áo cho đội tuyển Benfica.
Bạn gái của anh là người Bồ Đào Nha
Bạn gái của anh là người Bồ Đào Nha
Từ đó cho tới nay, cầu thủ David Luiz đã vài lần chia tay rồi lại tái hợp với Sara. Mẹ của David Luiz, từng chia sẻ vào tháng 6/2014 rằng bà muốn anh lập gia đình trước năm 30 tuổi.
David Luiz ghét hình xăm
David Luiz không chạy theo xu hướng xăm trổ. Anh không thích trên người mình có bất cứ một hình xăm nào. Đồng thời anh cũng từ chối khi bị đồng đội rủ rê.
David Luiz biết làm nhà tiên tri
Tại World Cup 2014, cầu thủ David Luiz nằm mơ thấy chân sút Thiago Silva lao vào sút tung lưới Colombia ở vị trí cột hai. Thực tế đã diễn ra y chang, Silva ghi bàn giúp cho đội tuyển Brazil thắng 2-1 trong trận tứ kết. Một lần khác vào năm ngoái trong chuyến làm khách tới Chelsea, cầu thủ này cũng nằm mơ thấy Thiago Silva ghi bàn giúp đội tuyển PSG đi tiếp. Sau đó thì cựu trung vệ Milan đã đánh đầu gỡ hòa 2-2 vào phút cuối.
Đá tốt Futsal
David Luiz đá tốt Futsal
David Luiz đá tốt Futsal
David Luiz ngoài bóng đá 11 người, anh còn thương xuyên tập luyện bóng đá trong nhà. Thứ Năm hàng tuần, Luiz thường tới tập luyện và thi đấu cùng câu lạc bộ Paulista de Clichy, thuộc giải hạng 6 futsal của Pháp. Đây là đội bóng được tập hợp các cầu thủ Brazil xa quê hương, trong đó có cựu cầu thủ Gustavo Correia Santana, bạn thân nhất của anh.
Ám ảnh tóc xù
David Luiz yêu mái tóc xù của mình hơn bất kỳ điều gì khác. Cầu thủ này thừa nhận anh đã từng bị ám ảnh việc mái tóc đặc biệt của mình khi nó bị hỏng. Vì vậy, anh đã thuê riêng một chuyên gia làm tóc ở Sao Paulo, có nhiệm vụ cứ 3 tháng một lần lại bay sang Pháp để phục hồi tóc. Mỗi đợt làm tóc của David Luiz thường kéo dài mười ngày, chia làm nhiều bước trong đó có chích điện.
David Luiz với mái tóc xù
David Luiz với mái tóc xù
Yêu âm nhạc
David Luiz cũng có nhiều đam mê khác ngoài bóng đá. Trung vệ còn chơi tốt các môn thể thao khác như judo, bóng rổ, tennis và lưới sáng. Đặc biệt cầu thủ David Luiz có khiếu âm nhạc khi sử dụng tốt đàn guitar và piano. Cựu cầu thủ Benfica đã mang theo cây đàn piano cổ từ Benfica, tới Chelsea, Real Madrid và bây giờ là PSG.
Gài bẫy Di Maria
Năm 2011, trung vệ David Luiz tung lên mạng đoạn video Di Maria bị cảnh sát bắt. Cầu thủ người Argentina đã lái xe đụng phải một phụ nữ và bị hai cảnh sát tới còng tay. Trong khi cầu thủ Di Maria lộ rõ vẻ hốt hoảng thì David Luiz xuất hiện, giải thích đó chỉ là kịch bản dàn dựng theo phong cách “camera giấu kín”.
Lập tổ chức từ thiện
Cầu thủ David Luiz đã thành lập một tổ chức từ thiện mang tên anh. Trung vệ PSG đã lập ra năm 2007 với mong muốn được hỗ trợ cho các em nhỏ thiệt thòi. “Tôi chỉ muốn mình có thể đền đáp những gì Chúa đã ban tặng cho tôi”, cầu thủ 28 tuổi giải thích.
Cha mẹ của trung vệ David Luiz giúp vận hành và quản lý quỹ từ thiện nhưng 100% nguồn tài chính là do đóng góp của trung vệ người Brazil.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น